Mỡ vai: Nguyên nhân & 1 Số cách giảm béo vai hiệu quả

Giảm béo vai chưa bao giờ là đơn giản, đặc biệt là những chị em nào sở hữu lớp mỡ thừa nhiều, tích tụ lâu năm. Vây nguyên nhân từ đâu gây ra béo vai? Và có cách nào giảm mỡ vai hiệu quả hay không? Thông tin sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây. Mời bạn đọc cùng tham khảo và tìm hiểu nhé. 

Giảm mỡ vai là gì?

Sở dĩ mỡ vùng bả vai rất khó nhận biết bởi chúng thường được che giấu dễ dàng bởi những bộ trang phục rộng, che hết phần vai. Chỉ khi nào có dịp diện những bộ váy hở vai, ôm body thì chị em mới nhận ra vai của mình to như thế nào.

giảm mỡ vai là gì?

Hình ảnh minh họa sau khi giảm mỡ vai, mỡ thừa tích tụ ở bắp tay..

Giảm mỡ vai là cách phá bỏ liên kết của những mô mỡ vai và đào thải chúng ra ngoài bằng nhiều phương pháp khác nhau như luyện tập, ăn uống, massage hay phẫu thuật nhằm giảm béo vai u thịt bắp. Chị em phải hiểu rằng mỡ vùng vai xuất hiện bởi các mô mỡ có sự liên kết chặt chẽ với nhau nên việc phá bỏ lớp mỡ tại vùng vai sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với các vùng khác trên cơ thể. 

Nguyên nhân nào gây ra mỡ vai

Mặc dù sở hữu thân hình khá cân đối nhưng nhiều chị em vẫn cảm thấy tự tin và chẳng dám diện những bộ váy gợi cảm bởi một cánh tay to và bả vai dày mỡ. Vậy đâu là thủ phạm gây ra hiện tượng vai u bắp thịt. Khi tìm được nguyên nhân tích mỡ ở vai thì các bạn có thể tự tin lựa chọn phương pháp giảm béo phù hợp cho mình.

Do gen di truyền

Gen di truyền là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc mỡ tích tụ ở vai và bắp tay

Gen di truyền là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc mỡ tích tụ ở vai và bắp tay

Thực tế đây là nguyên nhân gây ra mỡ vai xảy ra ở rất nhiều người nhưng hầu hết mọi người lại loại bỏ nó. Bạn thắc mắc vì sao mình ăn uống đầy đủ, tập luyện thường xuyên mà bắp tay, bả vai vẫn to thì đây chính là nguyên nhân. Bả vai to, nhiều mỡ không hài hòa với cơ thể là do bạn nhận được gen di truyền từ bố hoặc mẹ, tức là từ khi sinh ra bạn đã bị định sẵn với một bắp tay quá khổ mất rồi.

Béo vai do áo nịt ngực

Việc bạn lựa chọn áo ngực có size không phù hợp và mặc sai cách là một trong những nguyên nhân gây ra việc béo vai. Khi áo ngực quá chật, đai áo sẽ nịt chặt vào cơ thể, khiến vùng da lưng và vai được đẩy lên làm cho mỡ thừa hình thành. Còn trong trường hợp áo quá rộng sẽ khiến da của cơ thể bị trùng xuống, chảy xệ khiến cho vùng vai không còn được đẹp như lúc tự nhiên nữa

Áo ngực có size không phù hợp dẫn đến tình trạng béo vai, mỡ tích tụ lại ở vai

Áo ngực có size không phù hợp dẫn đến tình trạng béo vai, mỡ tích tụ lại ở vai

Xem thêm: Bí quyết giảm béo vai và lưng cấp tốc chỉ trong 1 tuần

Chế độ ăn uống

Không thể loại bỏ một nguyên nhân quan trọng gây ra mỡ vai đó chính là thức ăn và chế độ ăn uống. Những người có thói quen ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều chất béo, đồ ăn nhanh, đồ chế biến sẵn nhiều đường không chỉ khiến vùng vai và cánh tay xuất hiện mỡ thừa mà khi này toàn bộ cơ thể đều bị tích mỡ thừa.

Hơn nữa việc cung cấp quá nhiều đồ ăn trong một bữa ăn cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng vai u bắp thịt, vừa xấu vừa ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ít vận động

Chế độ ăn uống không lành mạnh công thêm việc lười vận động, chắc chắn bạn sẽ phải sống chung với lượng mỡ thừa khủng khiếp. Không vận động khiến cho lượng mỡ thừa được giữ lại trong cơ thể, không được phá hủy hay đốt cháy. Hơn nữa thói quen lười biếng ít vận động không chỉ là nguyên nhân gây béo vai mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Stress căng thẳng kéo dài

Căng thẳng cũng là nguyên nhân bị mỡ vai phổ biến

Căng thẳng cũng là nguyên nhân bị mỡ vai phổ biến

Căng thẳng thường xuyên, mất ngủ kéo dài khiến nội tiết tố của cơ thể mất cân bằng. Tình trạng này khiến cơ thể không chuyển hóa lipid mà tích tụ thành mỡ thừa và kích thích cơ thể thèm ăn nhiều hơn; Ăn nhiều chính là nguyên nhân làm cho mỡ vai xuất hiện.

Phụ nữ mang thai và sau khi sinh

Giai đoạn mang thai và sinh con  khiến cơ thể phụ nữ có rất nhiều thay đổi, và thường là theo chiều hướng không tốt. Vùng bụng tích tụ mỡ thừa, rạn da bụng, nhăn nheo; Đồng thời các vùng khác như bả vai, bắp tay, bắp chân, đùi cũng có kích cỡ to hơn bình thường – Dấu hiệu của việc tích mỡ thừa.

Các phương pháp giảm mỡ vai hiệu quả nhất dành cho chị em

Giảm mỡ vai bằng các bài tập thể dục cho vai

Bài tập boxing

Boxing là một bộ môn thể thao thể sử dụng đôi tay với những nắm đấm, giúp cho đôi tay luôn chắc khỏe và linh hoạt trong từng chuyển động. Nhờ hoạt động của tay sẽ giúp tiêu hao một nguồn năng lượng đáng kể từ đó giảm được mỡ vùng bắp tay.

3 bước thực hiện bài tập boxing giảm béo vai:

  • Chuẩn bị 2 đôi găng tay chuyên dụng của môn boxing, 1 bao đấm treo trên sàn nhà.
  • Bạn đặt chân trái về phía trước, chân phải ra sau một khoảng rộng bằng vai, giữ chắc chân, tay đeo găng tay
  • Sau đó tay phải thu lại dơ phần nắm đấm ngang bằng mặt và đấm mạnh tay trái về phía bao tập với một lực đủ mạnh rồi nhanh chóng thu lại
  • Chuyển làm tương tự với bên tay còn lại. Thực hiện liên tục trong khoảng 30 phút.
Bài tập boxing giúp giảm mỡ vai, giảm béo vai & bắp tay cho nữ rất hiệu quả

Bài tập boxing giúp giảm mỡ vai, giảm béo vai & bắp tay cho nữ rất hiệu quả

Các bạn lưu ý đây là một bộ môn thể thao cần rất nhiều lực và sức mạnh của đôi tay; Do đó chị em cần kiên trì trong thời gian đầu mới tập luyện để đạt hiệu quả giảm mỡ bả vai nhé.

Bài tập gym hít đất giảm mỡ bắp tay

Đây cũng là một bài tập chủ yếu sử dụng sức mạnh của đôi tay. Bài tập hít đất không chỉ giúp giảm mỡ bả vai mà còn giúp cho đôi tay thon gọn, chắc khỏe hơn. Các bạn cùng thực hiện theo các bước hướng dẫn sau.

  • Tư thế chuẩn bị hai tay chống thẳng, dang rộng bằng vai, lấy mũi chân làm trụ đỡ thân dưới.
  • Gập khuỷu tay xuống từ từ cho đến khi vuông góc 90 độ rồi lại duỗi thẳng.
  • Lặp lại động tác khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần mỗi ngày.

Với bài tập này các bạn chỉ cần kiên trì thực hiện trong một tuần là sẽ thấy hiệu quả rõ ràng, size bắp tay có sự cải thiện hoàn toàn mà chẳng cần dùng đến phương pháp phẫu thuật này. 

Bài tập đưa tạ ra sau gáy giảm mỡ vai 

  • Chuẩn bị: đứng thẳng, 2 chân mở rộng với vai, 2 bàn chân tạo thành hình chữ V. 
  • Hai tay cầm tạ khoảng 1kg, sau đó đưa tay ra sau đầu gập xuống 90 độ.
  • Dùng lực duỗi thẳng tay qua đầu sao cho 2 tay song song và lòng bàn tay hướng vào trong rồi trở lại tư thế ban đầu. 

Bài tập với tạ là một bài tập thường được áp dụng cho nam nhiều hơn để tăng độ săn chắc cho bắp tay và bả vai. Tuy nhiên chị em nào muốn cải thiện nhanh chóng vùng mỡ bả vai và có được đôi tay săn chắc thì có thể áp dụng bài tập này mỗi ngày nhé.

Xem thêm: Cách giảm béo vai và bắp tay bằng muối rang

Phương pháp giảm mỡ vai bằng công nghệ giảm béo Smart Lipo

Giảm béo Smart Lipo là công nghệ được đánh giá cao bởi các bác sĩ đầu ngành thẩm mỹ.  Đây cũng là công nghệ giảm béo tiên tiến, hiện đại đến từ xứ sở Kim Chi.

Đây là phương pháp giảm béo không xâm lấn, không phẫu thuật, hiệu quả cao và đặc biệt an toàn. Hiện nay, chỉ có Viện thẩm mỹ Gangnam là nơi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sử dụng công nghệ này.

Giảm mỡ vai bằng công nghệ giảm béo Smart Lipo

Hình ảnh trước sau của khách hàng được giảm mỡ vai bằng công nghệ giảm béo Smart Lipo

Nguyên lý hoạt động của Smart Lipo rất đơn giản, đó là đẩy các enzym cùng các sợi Smart Fiber trực tiếp vào các mô mỡ để giảm kích thước các mô mỡ này.

Các thành phần cấu tạo chủ yếu của enzym sinh học bao gồm: Caffein, L-carnitine và Aminophiline.

  • Caffein có tác dụng làm kích thích và tăng cường chức năng của enzym phân giải lipid thành các acid béo, tăng cường tuần hoàn tại chỗ làm tăng thải các acid béo;
  • L-carnitine là tác nhân giúp chuyển hóa các acid béo thành năng lượng
  • Aminophiline giúp tăng cường phân giải lipid và giảm nước trong các tế bào chất béo. 

Giảm béo Smart Lipo có thể áp dụng để giảm béo trên mọi vùng của cơ thể như vai, tay, chân, bụng, đùi, bắp chân, mặt… Hiệu quả mà công nghệ mang đến còn khiến khách hàng vô cùng hài lòng. Bạn có thể giảm được 1 size quần ngay sau khi kết thúc một liệu trình. Điều này chỉ có được khi bạn đến với Viện thẩm mỹ Gangnam, bác sĩ sẽ cam hết về hiệu quả giúp các bạn yên tâm hơn. 

Qua bài viết trên, hi vọng bạn đã bỏ túi riêng cho bản thân được những cách giảm mỡ vai hiệu quả và phù hợp nhất cho mình. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu cánh tay thon gọn, không ngấn mỡ, tự tin diện đồ và tỏa sáng.

Các bài viết liên quan