banner-ladi-giam-beo
banner-mobie-uu-dai-gangnam

Bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà

Làm sao để vừa giảm được cân nặng, mỡ thừa vừa đảm bảo một sức khỏe tốt? Đó là vấn đề nan giải mà hầu hết chị em phụ nữ đều mong muốn tìm được lời giải đáp. Cùng xem ngay những bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà được tổng hợp trong bài viết này và thực hiện để có vóc dáng chuẩn và một sức khỏe tốt như mong muốn nhé.

Giới thiệu bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà Cardio

Giới thiệu bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà Cardio

Với những ai mong muốn giảm mỡ toàn thân nhanh chóng thì những bài tập cardio giảm béo là một lựa chọn hợp lý nhất lúc này. Những bài tập cardio thường tập với một cường độ cao nên có tác dụng đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa cho cơ thể. Kể cả khi chúng ta ngừng tập thì mỡ thừa vẫn được đốt cháy sau đó.

Tác dụng của bài tập giảm cân toàn thân tại nhà cho nữ Cardio: cơ thể săn chắc, đốt cháy mỡ thừa nhanh, giúp tim khỏe mạch, tăng khả năng hấp thụ oxy, bơm máu đến cơ bắp hoạt động; Và phòng tránh một số căn bệnh như: tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, cao huyết áp; Ngăn ngừa lão hóa.

Những bài tập giảm béo toàn thân tại nhà Cardio có thể áp dụng cho mọi đối tượng: nam, nữ, và cả những người trong độ tuổi trung niên hay thâm niên.

Nguyên tắc khi thực hiện bài tập cardio giảm béo toàn thân

Kết quả của quá trình giảm mỡ toàn thân phụ thuộc vào các yếu tố như: tập đúng kỹ thuật, đúng thời gian, cường độ… Do đó khi tập thể dục giảm mỡ, các bạn nên nhớ kỹ các nguyên tắc sau nhé: 

– Kết hợp cardio với các bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà khác. Như vậy vừa tránh gây nhàm chán vừa xây dựng được hệ thống cơ bắp chắc khỏe, đốt cháy calo cao hơn.

– Tập bài tập cardio ở các cường độ khác nhau: bạn nên xây dựng một lịch tập hợp lý cho một tuần. Sắp xếp các ngày tập nặng, ngày tập nhẹ xen kẽ nhau và bố trí ngày nghỉ để giúp cơ thể bổ sung năng lượng cho các ngày tập luyện sau, tránh tập nhiều dẫn đến kiệt sức.

– Tăng cường độ luyện tập: thay vì tăng cường thời gian tập thì bạn hãy cố gắng tăng cường độ bài tập của mình. Như vậy sẽ đạt được kết quả cao hơn nhiều đó.

– Chú ý chế độ ăn uống trong quá trình tập luyện giảm béo: Việc kết hợp một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng để luyện tập. Từ đó hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm béo toàn thân.

Hướng dẫn chi tiết từng bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà

Bài tập giảm béo toàn thân tại nhà Squat

Bài tập giảm béo toàn thân tại nhà Squat

Bài tập squat chủ yếu sử dụng lực vùng mông, hông và đùi giúp tiêu hao mỡ trả lại đôi chân thon gọn cho chị em. Và sau đây là các bước để thực hiện bài tập này.

– Tư thế chuẩn bị: đứng thẳng người, 2 tay để song song và vuông góc với thân người.

– Ưỡn ngực, hóp bụng, mở rộng vai, lưng giữ thẳng và vai, lưng, mông tạo thành một đường chéo

– Hạ thấp mông, ngồi xổm xuống càng sâu càng tốt. Nâng cơ thể bằng đầu gối và chân, giữ thẳng lưng, mông cong và đẩy ra sau càng xa càng tốt. 

– Giữ trong 2 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Thực hiện lặp lại động tác trong vòng 15 phút.

Bài tập nhảy tại chỗ

Bài tập nhảy tại chỗ

Đây là một bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Tác dụng của bài tập: giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường sự lưu thông máu, giảm stress.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị: tư thế đứng thẳng người, hai chân chếch hình chữ V, 2 tay áp sát thân người.

– Thực hiện động tác bật nhảy chân tại chỗ liên tiếp trong khoảng 5 phút.

– Nghỉ 2 phút và tiếp tục lặp lại động tác bật nhảy.

Bài tập cardio giảm mỡ bụng

Thực hiện bài tập:

– Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, tiến hành chạm tay trái vào mũi chân phải. 

– Mông đẩy ra sau hết mức có thể, hóp bụng lại. 

– Sau đó về vị trí đứng thẳng ban đầu và ngay lập tức xoay 180 độ để làm theo chiều ngược lại.

Bài tập giảm cân toàn thân cho nữ tại nhà : nằm nhảy

Bài tập giảm cân toàn thân cho nữ tại nhà : nằm nhảy

Thực hiện bài tập:

– Chuẩn bị: nằm sấp, hai tay và hai chân chạm mũi sàn. 

– Nhảy tách hai chân sang hai bên thảm tập. 

– Lặp lại động tác 20 lần. Nhớ hóp bụng lại khi tập để tăng hiệu quả.

Bài tập cardio chống đẩy chéo tay chạm đầu gối

Các bước tập:

– Chuẩn bị: đứng ở tư thế chống đẩy cao, hai chân rộng hơn vai và hai tay chống thẳng.

– Đẩy hông lên càng cao càng tốt, tiếp tục giữ chân thẳng, tay chống thẳng.

– Tiếp theo bạn gập người lên, dùng tay trái đưa ra sau chạm vào gối chân phải (hoặc co chân chạm vào gót chân phải) và làm ngược lại cho tay phải và chân trái.

Các bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà mà viện thẩm mỹ Gangnam đã giới thiệu bên trên thực hiện khá đơn giản, có thể tập ở bất kỳ đâu, thời gian nào bạn rảnh. Vì vậy hãy chăm chỉ luyện tập nó mỗi ngày để sở hữu thân hình chắc khỏe cân đối hơn mỗi ngày nhé.

Các bài viết liên quan