banner-ladi-giam-beo
banner-mobie-uu-dai-gangnam

Bài tập nhảy dây đúng cách để giảm cân hiệu quả

Các chuyên gia nhân định nhảy liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút. Do đó nhảy dây được xem là một môn thể thao đốt cháy calo cực kỳ hiệu quả nhưng không biết rằng có thể giảm cân, giảm mỡ bụng…được hay không? Và nhảy dây đúng cách là như thế nào? Mời chị em tham khảo ngay trong bài viết này để có vóc dáng đẹp hơn nhé:

Nhảy dây có giảm cân không?

Nhảy dây là một môn thể thao đơn giản có thể thực hiện được ở nhiều nơi. Việc nhảy dây thường xuyên giúp tiêu hao một lượng calo đáng kể có tác dụng giúp tăng chiều cao, giữ dáng đẹp, eo thon. Vì vậy đây là môn thể thao được nhiều người lựa chọn để giảm cân an toàn & hiệu quả tại nhà.

Tuy nhiên nhiều chị em lại lo lắng nhảy dây sẽ khiến cho bắp chân to hơn bởi nhảy dây chủ yếu tác động lên cơ bắp chân. Tuy nhiên điều này chỉ đúng nếu bạn nhảy dây không đúng cách. Nhảy dây cũng cần kỹ thuật đúng, nếu bạn tập sai kỹ thuật trong thời gian dài không những không giảm được mỡ bắp chân mà còn khiến đôi chân bị chấn thương đau nhức. 

bài tập nhảy dây đúng cách để giảm cân hiệu quả

Nhảy dây đúng cách giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả

Nhảy dây đúng cách và đều đặn hằng ngày sẽ giúp giảm mỡ bụng đó là điều mà không phải ai cũng biết. Vậy nhảy dây như thế nào là khoa học?

Trước hết là về thời gian: nếu không tập luyện hằng ngày được thì chị em nên duy trì 3-5 lần mỗi tuần. Mỗi lần khoảng 25-35 phút. Trong đó 5 phút đầu tiên dành để khởi động giãn cơ, 25 phút tiếp theo dành để nhảy dây, 5 phút cuối quay về cường độ tập nhẹ nhàng. 

Bên cạnh bài tập nhảy dây thì chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giảm béo bắp chân của bạn đấy. Duy trì một chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng trong quá trình luyện tập với nhiều rau xanh, hoa quả, thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất xơ và protein, nước lọc…; Và hạn chế tối đa đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, nước ngọt có ga, cafe, rượu bia, các chất kích thích.

Hướng dẫn nhảy dây đúng cách giảm cân hiệu quả

Đa số chúng ta đang tập luyện nhảy dây một cách tự do, không theo một kế hoạch đúng chuẩn nào dẫn đến hiệu quả giảm béo đặc biệt là giảm mỡ sẽ không cao. Chỉ cần làm theo những hướng dẫn dưới đây bạn sẽ không còn thắc mắc nhảy dây có giảm cân không.

Giảm mỡ bụng với cách nhảy dây bằng 2 chân

Giảm mỡ bụng với cách nhảy dây bằng 2 chân

Bài tập nhảy dây bằng 2 chân là bài tập cơ bản dành cho những người mới bắt đầu. Tác dụng của bài tập này là giúp cơ thể thích ứng với sự hoạt động chu kì của nhảy dây, làm nóng toàn thân và kích thích quá trình đốt cháy calo giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Cách tập đúng như sau: 

  • Tư thế chuẩn bị đứng thẳng người tự nhiên, 2 tay cầm dây nhảy.
  • Dùng lực cổ tay để xoay dây thành vòng tròn.
  • Tại thời điểm dây chạm đất nhảy bật hai chân lên. 
  • Lặp lại động tác nhảy đều 2 chân trong 10 phút. Sau đó nghỉ tại chỗ khoảng vài phút rồi tiếp tục nhảy thêm 10 phút.

Giảm mỡ toàn thân bằng bài tập nhảy dây chạy bộ

Bài tập này giúp giảm cân toàn thân hiệu quả. Nó chủ yếu tập trung đốt cháy mỡ vùng bắp chân, đùi, bụng dưới. Để động tác nhảy dây chạy bộ phát huy được công dụng, bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Tư thế chuẩn bị người đứng thẳng thả lỏng tự nhiên
  • 2 tay giữ chặt đầu dây và chuyển động hình tròn.
  • Đổi chân liên tục, tương tự như chạy bộ
  • Tập luyện chăm chỉ 20-30 phút mỗi ngày. Ban đầu không nên luyện tập quá sức mà phải dành thời gian nghỉ giữa giờ lấy lại sức rồi tiếp tục thực hiện.

Giảm mỡ toàn thân bằng bài tập nhảy dây chạy bộ

Giảm mỡ hông và chân với cách nhảy dây xoay eo

Các để thực hiện bài tập nhảy dây này như sau: 

  • Bước chuẩn bị đứng tư thế thẳng, hai tay cầm dây chắc và thực hiện động tác nhảy dây như bình thường.
  • Trong khi nhảy dây chị em kết hợp thêm kỹ thuật xoay eo.
  • Đổi hướng xoay trái phải liên tục theo từng nhịp dây.
  • Duy trì tập xuyên suốt trong 15 phút. Sau đó nghỉ 1 lát và thực hiện thêm 15 phút nữa. Với những ai có thể lực tốt thì có thể thực hiện lâu thêm. 

Giảm mỡ bắp chân bằng cách nhảy dây xoạc chân đúng cách

Bài tập này sẽ tác động trực tiếp lên vùng bụng dưới và phần mỡ đùi. Bên cạnh đó, sẽ giúp nâng cao phần mông giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng 3 quyến rũ, căng đúng chuẩn. Chị em cần thực hiện bài tập nhảy dây đúng cách này theo những bước sau.

  • Nhịp đầu tiên 2 chân thẳng chụm lại với nhau.
  • Nhịp thứ 2 xoạc chân rộng ngang vai.
  • Đổi nhịp 1,2 liên tục trong khoảng 25-30 phút thì dừng lại nghỉ ngơi. 

Tất cả các bài tập chúng tôi vừa chia sẻ trên đây đều rất dễ thực hiện. Để giảm cân chị em hãy kiên trì tập luyện nhảy dây hàng ngày và dành khoảng 30 phút 1 lần để có thể giảm được 450 calo/ngày. Mỗi người lại có một thể trạng, cơ địa và sức khỏe khác nhau. Vì vậy, cường độ tập luyện nặng hay nhẹ, nhanh hay chậm cũng sẽ khác nhau ở mỗi người. Chị em không nên so sánh kết quả tập luyện của mình với người khác rồi nản chí nhé.

Nhảy dây có tốt không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật và cường độ luyện tập của bạn. Với những bài tập trên đây, thẩm mỹ viện Gangnam chúc các bạn sẽ lựa chọn cho mình được bài tập đúng cách và giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

Các bài viết liên quan