banner-ladi-giam-beo
banner-mobie-uu-dai-gangnam

Bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ hiệu quả nhất 2020

Bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ là một trong những bài tập được nhiều chị em áp dụng nhất hiện nay. Với cường độ tập luyện vừa phải, thực hiện đơn giản, không cần đến phòng tập nên mọi đối tượng đều có thể thực hiện bài tập này, kể cả phụ nữ trung niên. Sau đây Gangnam xin giới thiệu đến các bạn một số bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ hiệu quả nhất hiện nay. Cùng xem hướng dẫn và thực hiện ngay hôm nay để sở hữu vóc dáng thon gọn tự tin diện váy body nhé.

Hướng dẫn kỹ thuật các bài tập cardio giảm mỡ 

Các bài tập cardio thường được đánh giá tốt hơn so với bài tập tạ, bóng đá vì có tính điều khiển nhịp tim ổn định, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giảm béo nhanh chóng. Nếu như giảm mỡ toàn thân với bài tập hiit cần đến cường độ luyện tập cao, ngắt quãng; Thì các bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ cũng cần cường độ cao nhưng lại thấp hơn nên việc tập luyện sẽ dễ dàng hơn cho những chị em có thể lực vừa phải.

Bài tập cardio với động tác bước chân sáo

Bài tập cardio với động tác bước chân sáo

  • Khởi động bằng các động tác xoay khớp tay chân, hông để làm cơ thể nóng lên.
  • Bước đầu đứng thẳng, rồi thực hiện động tác chạy chậm.
  • Sau đó, một chân bật nhảy lên cao, chân còn lại để thẳng và giữ im tư thế đó đến khi cham đất. Lưu ý nên tiếp đất bằng mũi bàn chân.
  • Thực hiện lặp lại động tác này từ 20-30 lần mỗi ngày, rơi vào khoảng 15 phút. 

Bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ: hít đất trườn tới

Bài tập này chủ yếu giảm mỡ bụng vì những động tác tập trung chủ yếu vào phần hông và bụng. Tuy nhiên khi áp dụng bài tập này, chúng ta cũng cần đến sự linh hoạt của tay và chân nên rất thích hợp để giảm mỡ toàn thân.

Bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ: hít đất trườn tới

Hướng dẫn thực hiện bài tập

  • Chuẩn bị: tư thế chống đẩy, 2 tay chống thẳng xuống sàn để giữ thân người không bị chạm sàn.
  • Thực hiện đẩy phần hông lên cao nhất có thể, đồng thời hai tay và hai chân duỗi thẳng. Lúc này đầu cúi xuống song song với tay, tạo thành dáng chữ V ngược.
  • Sau đó bạn từ từ hạ khuỷu tay xuống, chân vẫn giữ thẳng.
  • Đẩy phần cơ thể phía trên và trườn người lên, tay chống thẳng. Phần trên cơ thể sẽ vươn từ đầu đến bụng và điểm dừng ở tư thế nằm sấp.
  • Thực hiện bài tập này 20-30 phút mỗi ngày.

Bài tập cardio đấm móc giảm mỡ toàn thân cho nữ

Hướng dẫn các bước thực hiện bài tập:

Bài tập cardio đấm móc giảm mỡ toàn thân cho nữ

  • Chuẩn bị: tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa thẳng ra phía trước ngang bằng ngực.
  • Thực hiện đấm móc từ dưới lên theo hình vòng cung. Nếu đấm bằng tay trái thì xoay người qua bên phải và ngược lại. 
  • Thay đổi và thực hiện động tác tương tự với bên còn lại trong vòng 30 phút mỗi ngày.
  •  

Bài tập cardio chống đẩy kết hợp với nhảy

Các bước thực hiện gồm:

  • Vào tư thế chống đẩy, giữ thẳng hai tay chống
  • Nhún nhẹ gối để bật chân mở rộng.
  • Giữ phần lưng và hông thẳng, cố định trong khi tập.

Bài tập cardio chống đẩy kết hợp với nhảy

Bài tập nhảy xa và chạy lùi bước nhỏ

Bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ này vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả đem lại không kém gì những bài tập cần nhiều đến thể lực. Bài tập này được thực hiện như sau: 

  • Tư thế chuẩn bị: đứng thẳng, mở chân rộng ngang vai
  • Chạy lấy đà để nhảy tới phía trước sao cho khoảng cách xa nhất có thể
  • Khi tiếp đất, bạn chạy lùi về vị trí cũ bằng bước nhỏ, thực hiện chạy bằng mũi chân.
  • Thực hiện bài tập này với cường độ phù hợp với thể lực mỗi người sẽ cho kết quả như mong muốn.

Bài tập cardio với động tác nhảy lò cò

Đây là bài tập có thể thay thế cho bài tập chạy bộ vì nó cần một thể lực tương đương nhau. Động tác nhảy lò cò đòi hỏi sự linh hoạt của cả tay và chân kết hợp nên có tác dụng tiêu giảm mỡ hiệu quả nhanh. Cách thực hiện động tác này:

  • Đứng thẳng người và co một chân ra sau.
  • Nhảy tới trước từ 3-5 bước.
  • Sau đó, bạn đổi chân, xoay người và nhảy về vị trí cũ.

Bài tập cardio với động tác nhảy ngang tay vung lên cao

Cách thực hiện bài tập nhảy này như sau:

  • Đứng chuẩn bị ở tư thế thẳng người, hai chân khép lại, tay áp sát vào thân.
  • Thực hiện động tác bật nhảy hai chân sang ngang rộng bằng vai và kết hợp với hai tay giơ cao lên đỉnh đầu.
  • Nhảy khép chân lại đồng thời thu hai tay về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện động tác này với tần suất nhanh sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao.

Qua bài viết này thẩm mỹ viện Gangnam đã chia sẻ về các bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ hiệu quả nhất hiện nay cùng với những hướng dẫn kỹ thuật chi tiết. Hy vọng chị em có thể dựa vào đó để tập luyện mỗi ngày và duy trì cân nặng ổn định, nhanh chóng có được thân hình đáng mơ ước.

Các bài viết liên quan