banner-ladi-giam-beo
banner-mobie-uu-dai-gangnam

Giảm mỡ vai và nách ngay tại nhà chỉ trong 2 tuần

Cũng giống như vùng bụng, đùi, vùng vai và nách được coi là nơi dễ tích tụ mỡ thừa nhất. Tuy nhiên mỡ thừa tại vùng này lại khó nhận biết nhưng lại là nơi dễ bị lộ khuyết điểm nhất trong mắt người nhìn. Phải làm sao để giảm mỡ vai và nách nhanh chóng mà lại tiết kiệm được thời gian và chi phí? Sau đây thẩm mỹ viện Gangnam mời các bạn tham khảo cách giảm béo vai và nách tại nhà bằng luyện tập thể dục và chế độ dinh dưỡng nhé:

Cách giảm mỡ vai và nách thần tốc bằng các bài tập

Tất cả chúng ta đều hiểu việc giảm mỡ vai và nách sẽ khó khăn hơn giảm mỡ tại vùng bụng. Mỡ vai được tạo nên bởi sự liên kết chặt chẽ của các lớp mỡ, nên để tác động giảm mỡ bắt buộc chị em phải áp dụng các bài tập riêng dành cho tay. Có như vậy mới nhanh chóng làm tiêu được lượng mỡ thừa. Còn việc nghĩ đến phương pháp dùng kem tan mỡ, phẫu thuật thì không nên bởi chúng chỉ là biện pháp tạm thời, không đem lại hiệu quả lâu dài.

Cách giảm mỡ vai và nách thần tốc bằng các bài tập

Mỡ thừa tập trung ở vai và nách ( ảnh minh họa )

Bài tập 1: bài tập với tạ

Một trong những bài tập giảm mỡ vai và bắp tay cho hiệu quả cao dành cho chị em đó chính là bài tập với tạ. Bài tập này sử dụng sức mạnh của cả 2 tay nhằm đốt cháy lượng mỡ thời gian thời gian ngắn, đồng thời giúp cơ tay được thon gọn, săn chắc, khỏe mạnh hơn. Các bạn thực hiện bài tập với tạ theo từng bước sau

– Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, mỗi tay cầm một chiếc tạ nhỏ (khoảng 1,5 – 2kg tùy theo thể lực của mỗi người).

– Gập khuỷu tay bằng vai, lòng bàn tay hướng ra ngoài.

– Đẩy hai tay lên cao quá đầu, rồi lại gập khuỷu tay lại bằng vai.

– Thực hiện liên tục 20 lần động tác này.

bài tập với tạ giúp giảm mỡ vai và nách

Hình ảnh minh họa bài tập tạ giúp giảm béo vai và nách

Lưu ý: Bài tập với tạ cần thể lực khỏe. Do đó khi mới bắt đầu tập chị em không nên thực hiện quá lâu mà cần dành thời gian nghỉ để có sức cho lần tập tiếp. Sau khi quen dần mới bắt đầu tăng thời gian tập. 

Xem thêm: Bài tập nhảy dây đúng cách để giảm cân hiệu quả

Bài tập 2: bài tập chống đẩy

Động tác chống đẩy có tác động mạnh mẽ lên vùng cánh tay và lưng. Thời gian đầu thực hiện bạn sẽ bị căng cơ và nhức mỏi. Nhưng cảm giác này sẽ dần dần mất đi khi bạn đã quen với bài tập. Chống đẩy cũng là một cách giảm mỡ vai và nách hiệu quả tương tự như bài tập với tạ. Các bước thực hiện bài tập:

  • Tư thế chuẩn chị chống thẳng tay nằm sấp xuống, mắt nhìn thẳng, lưng thẳng. 
  • Bắt đầu nâng cơ thể lên, giữ yên khoảng 3 giây rồi hạ xuống. Đồng thời lúc này tay cũng gập để hạ cơ thể xuống.
  • Thực hiện đều đặn đến khi cảm thấy mỏi thì có thể dừng. Mỗi ngày các bạn chỉ cần dành 15-20 phút cho bài tập này thôi, vì bài tập này mất rất nhiều sức.

Bài tập 3: Động tác Plank xoay

Động tác plank xoay được thực hiện với trọng lực toàn thân được dồn lên cánh tay giúp bạn giảm mỡ vai, nách và vùng cách tay. 

Bước 1: Chống tay, giữ toàn thân nằm trên một đường thẳng. 

Bước 2: Xoay người giơ tay lên và quay lại vị trí cũ, đổi bên. 

Bước 3: Thực hiện lặp lại động tác cho tới khi cảm thấy mỏi thì dừng lại. 

Động tác Plank xoay

Động tác Plank xoay

Cũng giống như 2 bài tập giảm mỡ vai và nách ở trên, giai đoạn đầu thực hiện sẽ rất khó khăn vì các động tác này khiến cơ nhức đau. Vì vậy nên tập từ từ và tăng dần mức độ và không nên bỏ dở giữa chừng.

Xem thêm: Bí quyết giảm kiệt mỡ bụng bằng bài tập lắc vòng

Bài tập 4: Bài tập nhảy dây

Động tác nhảy dây tác động mạnh đến phần bắp tay của bạn. Bên cạnh đó, đây còn là động tác thể dục giúp bạn vận động toàn bộ để cơ thể dẻo dai hơn. Các bước thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị đứng thẳng, 2 tay thả lòng cầm dây.
  • Sau đó thực hiện động tác bật nhảy 2 chân lên
  • Đồng thời sử dụng 2 cổ tay để xoay dây.
  • Thực hiện lặp lại động tác này liên tục khoảng 10 phút, sau đó nghỉ 2 phút rồi tiếp tục tập thêm 10 phút nữa.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học giúp giảm mỡ vai và nách 

Cũng giống như việc giảm mỡ ở các vùng khác, để giảm mỡ vai và nách hiệu quả thì bạn cần phải kết hợp giữa luyện tập cùng một chế độ ăn hợp lý. Như nào là một chế độ ăn uống hợp lý?

– Bổ sung các thực phẩm ít đường, ít dầu mỡ, ít cholesterol. Thay vào đó là tăng cường ăn các loại rau xanh, trái cây giàu vitamin, khoáng chất, bí ngô, dầu oliu hoặc đậu bắp vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể vừa giúp đẹp da.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học giúp giảm mỡ vai và nách

Chế độ dinh dưỡng khoa học là 1 cách để giảm béo vai và nách hiệu quả

– Nên ăn các thực phẩm chứa nhiều chất đạm: sữa và các chế phẩm từ sữa(không đường), họ hàng nhà đậu hoặc các loại cá như: cá thu, cá trích, cá hồi,…

– Tinh bột là thực phẩm hàng đầu gây ra mỡ vai, nách, cánh tay, chân và bụng. Cách tốt nhất là hãy chọn các thực phẩm thay thế cho tinh bột như: gạo lứt, khoai lang, ngô. Nhóm thực phẩm này rất giàu chất xơ và đem lại hiệu quả cao trong việc giảm béo. 

– Đừng quên bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể. Hãy uống đủ 2-2.5 lít nước một ngày để thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp các cơ quan vận hành tốt hơn. Từ đó, cơ thể ít tích tụ chất độc, chất béo dư thừa.

– Trái cây và các loại nước ép trái cây luôn được ưu tiên trong khẩu phần dinh dưỡng của những người giảm béo. Một số loại trái cây dành cho bạn đó là: bưởi, táo, dâu tằm, chanh, bạc hà, cam, dưa hấu hoặc các loại rau củ như: cần tây, bí đao, cà rốt, rau bina,… cũng rất hiệu quả trong việc giảm mỡ vai và nách.

Tham khảo thêm: Các món ăn giảm cân nhanh & hiệu quả

Việc tuân thủ những nguyên tắc ăn uống cộng thêm một chế độ luyện tập đều đặn và khoa học trên không những giúp bạn có được vùng nách thon gọn mà còn vô cùng có lợi cho sức khỏe. Hãy áp dụng ngay hôm nay để thấy được hiệu quả nhé. Thẩm mỹ viện Gangnam chúc các bạn thành công và có được vóc dáng ưng ý nhất.

Các bài viết liên quan