banner-ladi-giam-beo
Uống gì để giảm cân nhanh nhất?

Uống gì để giảm cân nhanh nhất?

Bên cạnh việc ăn kiêng hay tập luyện cật lực để giảm cân thì việc bổ sung các loại nước detox cũng là giải pháp giảm cân an toàn. Uống gì để giảm cân là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm và mong muốn được giải đáp, cùng tìm hiểu những thông tin cần thiết ngay sau đây nhé!

Nước đỗ đen 

Theo Đông y, đỗ đen có tác dụng bổ gan, lợi tiểu, thanh lọc cơ thể và tăng cường đề kháng cho cơ thể. Sử dụng nước đỗ đen để giảm cân cũng là một lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em hiện nay. Đỗ đen có hàm lượng vitamin A, B1, B2, photpho, magie, canxi, bạn không chỉ bổ sung được lượng calo cần thiết mà còn giúp làn da trẻ trung, ngăn ngừa lão hóa.

Uống gì để giảm cân

Bạn có thể sử dụng một ly nước đậu đen rang mỗi ngày để cải thiện vóc dáng. Cách thực hiện rất đơn giản, lấy 100gr đậu đen đã rang đem ninh với 2 lít nước. Sau đó để nguội và để tủ lạnh để uống. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ là không nên cho đường để hiệu quả đạt được tốt nhất

Việc duy trì nước đỗ đen có thể giúp bạn giảm từ 3-5 cân một cách nhanh chóng, hãy thử ngay nhé.

Nước nha đam dưa chuột 

Nha đam từ lâu đã được biết đến là “thần dược” trong làm đẹp bởi những công dụng hết sức tuyệt vời như có thể ngăn ngừa mụn, ngừa lão hóa, se khít lỗ chân lông, giúp da ẩm mượt… Đối với dưa chuột cũng vậy, đây là loại quả giàu khoáng chất, chống oxy hóa, nhiều nước và lượng calo thấp nên rất thích hợp cho người giảm cân.

Nước nha đam dưa chuột

Nha đam kết hợp với dưa chuột đem lại kết quả đáng ngờ khi không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp da đẹp hơn.

Bạn cần chuẩn bị nha đam đã thái vỏ và rửa sạch cùng dưa chuột đem xay nhuyễn lấy nước. Mỗi ngày một ly nước ép là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nước chanh sả 

Nước chanh sả

Chanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit giúp đào thải cholesterol trong máu hiệu quả. Sả giúp đốt mỡ bụng, tăng cường khả năng tiêu hóa, hỗ trợ trị rụng tóc. Đây cũng là loại nước kết hợp rất thích hợp để giảm mỡ chỉ sau 1-3 tuần sử dụng.

  • Cho một trái chanh thành lát mỏng bỏ vào nồi cùng 2 nhánh sả đã đập nát và 2 lít nước đun đến khi nước sôi, để lửa nhỏ rồi tắt bếp. Sau đó, bạn nên chia thành 6 đến 8 lần uống trước khi ăn mỗi ngày để cảm nhận được sự thay đổi.

Nước trà xanh 

Trà xanh là một trong những loại nước uống giảm cân được nhiều người yêu thích. Trong trà xanh có chứa 2 thành phần chính là caffein và ECCG giúp đốt mỡ hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ.

Caffein có thể chuyển hóa các chất béo tồn đọng trong cơ thể thành các axit có lợi. Bên cạnh đó, thành phần triglyceride và cholesterol có thể tiết ra dịch vị giảm cơn thèm ăn, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Nước trà xanh

Bạn nên uống trà xanh 3-4 lần mỗi ngày hoặc sau bữa ăn 1-2h để không gây ra tình trạng mất nước hoặc đau dạ dày nếu uống nhiều cùng lúc. Thời điểm này, trà xanh sẽ phát huy tác dụng ức chế khả năng hấp thụ các chất vào cơ thể như protein, chất béo. Tuy nhiên, nước trà xanh không thích hợp dành cho người bị táo bón, mất ngủ, cao huyết áp, phụ nữ mang thai và cho con bú…

Nước trà gừng 

Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng chữa cảm mạo, phong hàn, ngạt mũi, nhức đầu,.. Và trong việc giảm cân thì trà gừng cũng có tác dụng rất tích cực.

  • Gừng tươi cạo sạch vỏ rồi thái thành từng lát mỏng, đun với một lượng nước vừa đủ trong lửa nhỏ, khoảng 10 phút thì tắt bếp.
  • Bạn nên uống trà gừng khi còn nóng để có thể đốt cháy mỡ thừa một cách tốt nhất. Nếu khó uống có thể thêm một chút mật ong nhé!

Nguyên tắc uống nước ép giảm cân đúng cách

  • Liều lượng: Việc uống quá nhiều cũng gây phản tác dụng khiến cơ thể tiêu chảy hoặc mất cân bằng dinh dưỡng. Vì thế, bạn chỉ nên uống từ 250-300ml nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể hấp thu tốt.
  • Thời gian: Uống vào buổi sáng mang lại nhiều hiệu quả cao hơn, các thời điểm khác như sau khi tập luyện hoặc trước bữa ăn cũng là những thời điểm bạn nên cân nhắc.

Lý do không thể giảm cân 

Dù đã thực hiện ăn kiêng, uống đồ uống giảm cân mà cân nặng vẫn không thể giảm thì có thể bạn đã mắc phải những nguyên nhân sau:

  • Kiêng hoàn toàn một nhóm thực phẩm: Có thể bạn đã lầm tưởng rằng, ăn kiêng là phải cắt bỏ hoàn toàn chất béo, tinh bột, đường hoặc các sản phẩm từ sữa ra khỏi khẩu phần ăn. Nhưng thực chất bạn đã sai, nếu ngừng đột ngột nhóm thực phẩm này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Bạn nên cắt giảm khẩu phần ăn hay ăn kiêng cần được diễn ra từ từ để cơ thể thích ứng. Điều này sẽ tránh được việc cơ thể mệt mỏi, mất sức và không thể tập trung.
  • Chỉ ăn kiêng mà không tập thể dục: Ăn kiêng giúp bạn giảm cân nhưng sẽ không hiệu quả nếu bạn không kết hợp với chế độ tập luyện thể dục đều đặn. Tập thể dục là một cơ chế hoàn hảo cho việc giảm cân bền vững. Bạn chỉ cần vận động 30 phút mỗi ngày với các loại hình như yoga, đi bộ, đạp xe, gym, leo cầu thang,.. cũng là cách đơn giản để duy trì cân nặng và vóc dáng lý tưởng.
  • Nhịn đói: Việc bỏ bữa không những không khiến cân nặng giảm nhanh mà còn gây ra một số tác dụng phụ ngược lại. Bỏ bữa chỉ làm giảm protein trong khối cơ, chứ không hề giảm lượng mỡ có trong cơ thể bạn. Lượng mỡ chỉ được tiêu hao đi khi các khối cơ thịt của bạn đã hết. Ngoài ra, việc bỏ bữa còn làm bạn có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa tiếp để bù đắp năng lượng đã thiếu. Vì thế hãy cắt giảm lượng thức ăn chứ không nên nhịn đói hoàn toàn.
  • Thường xuyên ăn thức ăn nhanh, chế biến sẵn: Thức ăn nhanh chứa nhiều calo, chất béo bão hòa, nhiều muối và ít canxi, khiến cho cơ thể dễ dàng hấp thu chất béo không tốt. Nếu muốn giảm cân khoa học, hãy xây dựng những bữa ăn lành mạnh, tự nấu để đảm bảo lượng calo nạp vào ổn định bạn nhé.

Trên đây là những thông tin cần biết cho nỗi lo uống gì để giảm cân của các chị em. Đừng quên cập nhật các thông tin làm đẹp thường xuyên tại Viện thẩm mỹ Gangnam để biết nhiều thông tin hơn nữa nhé!

 

Nội dung liên quan