banner-ladi-giam-beo
1 Chén cơm bao nhiêu calo & Cách giảm cân với cơm hiệu quả

1 Chén cơm bao nhiêu calo & Cách giảm cân với cơm hiệu quả

Rất nhiều người áp dụng chế độ ăn kiêng, nói không với việc ăn cơm để giảm cân. Vậy bạn có biết, trên phương diện khoa học, 1 chén cơm chiếm bao nhiêu calo? Suy nghĩ không ăn cơm có thể giảm béo là đúng hay sai? Theo dõi lý giải của chuyên gia và thử nghiệm các công thức giảm béo hiệu quả với cơm trong bài viết dưới đây. 

1 chén cơm bao nhiêu calo? 

1 chén cơm bao nhiêu calo? 

Để biết 1 chén cơm bao nhiêu calo là điều không phải dễ bởi lượng calo tùy thuộc vào khối lượng cơm và từng loại gạo bạn sử dụng. Trong cơm không chỉ có năng lượng nuôi dưỡng cơ thể mà còn là món ăn cung cấp nhiều chất như đạm, natri, canxi, tinh bột, kali,.. Một số tính toán cơ bản:

  • Cơm trắng: 130 calo/100gr
  • Cơm tấm: 627 calo/ 100gr
  • Cơm gạo lứt: 110 calo/100gr
  • Cơm cháy: 357 calo/ 100gr

Như vậy, đối với những món cơm được chế biến thêm dầu mỡ hoặc kèm thêm nhiều nguyên liệu khác như ruốc, chả, sườn,… thì chắc chắn lượng calo tạo ra càng cao.

Ăn cơm có béo không? 

Một người lớn chỉ cần ăn 3 chén cơm là đủ lượng calo cung cấp trong ngày. Lượng calo này giúp cơ thể khỏe mạnh và đủ năng lượng hoạt động thể chất hoàn toàn không gây tăng cân hay béo phì.

Tuy nhiên, đối với những nghề nghiệp đòi hỏi vận động mạnh, đốt cháy nhiều calo trong ngày thì số lượng chén cơm cũng cần tăng lên cho phù hợp. Trên thực tế, các chị em làm công việc văn phòng thường xuyên ngồi không vận động nhiều nên lượng calo đốt cháy trong ngày rất thấp. Trong khi năng lượng dư thừa tích tụ khiến mô mỡ hình thành, gây mập nhất là vùng bụng.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia: Cơm cung cấp calo, chất đạm, vitamin cùng nhiều khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Vì thế bạn không nên nhịn cơm để giảm cân vì tình trạng này kéo dài sẽ dễ dẫn đến ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe: chóng mặt, thiếu máu, suy nhược,..

Thực đơn giảm cân đúng cách với cơm 

Cơm gạo lứt

Lượng calo của gạo lứt thấp hơn của cơm trắng vì thế đây là thành phần được sử dụng trong thực đơn giảm cân khá phổ biến của nhiều người.

Giảm cân với cơm gạo lứt

  • Gạo lứt giúp giữ dáng hiệu quả do lượng chất xơ cao tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn.
  • Chứa axit alpha lipoic hoạt động chuyển hóa chất béo tốt hơn.
  • Tăng cường quá trình trao đổi chất, giải độc ruột, hạn chế tích tụ năng lượng dư thừa.

Bạn có thể thay đổi thực đơn các bữa chính trong ngày (bữa sáng và bữa trưa) bằng cơm gạo lứt sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng. Ngoài ra, bạn vẫn cần bổ sung năng lượng dinh dưỡng từ các nguồn thức ăn khác như thịt trắng (cá, gà, tôm) & rau xanh.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt hiệu quả

Cơm rượu nếp

Cơm rượu nếp nằm trong danh sách những món cơm giúp giảm cân bởi trong phần cái của rượu nếp sau khi lên men có thể làm giảm nồng độ Cholesterol thừa. Nếu biết cách ăn, cơm rượu còn có công dụng giảm bớt mỡ thừa cũng như hạ thấp cân nặng.

Cơm rượu nếp cũng có thể giảm cân hiệu quả

Bạn có thể chuẩn bị sẵn cơm rượu nếp hoặc tự làm tại nhà:

  • Mua loại gạo nếp trắng, đều hạt để cơm lên men được thơm ngon hơn
  • Cho gạo ra thau và vo sạch với nước. Đổ lượng nước vừa phải rồi nấu như nấu cơm nếp, đảm bảo sau khi hạt chín không bị ướt.
  • Dùng một chiếc mâm sạch rải phần cơm đã nấu ra mâm và đợi nguội còn khoảng 20-30 độ C.
  • Tiếp theo, dùng men rượu giá nát rắc lên hai mặt trên dưới của cơm rồi dùng màng bọc thực phẩm phủ kín, bảo quản 2-3 ngày để lên men và sử dụng.

Với cơm rượu nếp, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến cùng sữa chua không đường để tốt cho hệ tiêu hóa và thay đổi để không bị chán.

Cơm bí đỏ, đậu đen

Khi biết được 1 chén cơm bao nhiêu calo thì nhiều chị em dù rất thèm nhưng không dám ăn nhiều cơm vì sợ mập và tăng cân. Chính vì thế, một giải pháp nấu cơm trắng cùng các nguyên liệu có lượng calo thấp hơn như bí đỏ, đậu đen, đậu đỏ, lạc, dừa,.. để ổn định cân nặng.

Giảm cân bằng cơm bí đỏ đậu đen

Lưu ý để đạt hiệu quả khi ăn cơm giảm cân 

Mỗi bữa nên ăn mấy bát cơm?

Dựa vào nhu cầu năng lượng thiết yếu mỗi ngày để tính ra mức calo cần nạp vào trong cơ thể, từ đó xác định số lượng bát cơm tối thiểu nên ăn trong các bữa ăn. Các nhà khoa học nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nam giới cần 2500 calo và nữ giới là 2000 calo một ngày để duy trì cân nặng và sức khỏe hoạt động trong ngày. Như vậy, trung bình nam giới trưởng thành ăn 2-3 bát/ bữa và nữ giới từ 1-2 bát/bữa.

Đối với trẻ em đang trong tuổi phát triển, phụ huynh nên căn cứ vào nhu cầu của con và kết hợp từ chuyên gia dinh dưỡng để đưa ra lượng calo từ cơm cần thiết, tránh thuận theo tự nhiên của bé rất dễ gây béo phì ở trẻ.

Ăn cơm buổi sáng hay buổi tối?

Việc lựa chọn thời điểm ăn cơm cũng vô cùng quan trọng trong việc quyết định hiệu quả giảm cân. Không phải cứ nhịn ăn sáng là không mập và việc sử dụng các món giàu tinh bột, cơm vào buổi tối mới là nguyên nhân dễ tăng cân.

Bữa sáng là thời điểm bạn nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng do cả ngày dài cần năng lượng để làm việc, vận động. Bữa tối bạn nên hạn chế calo nạp vào cơ thể thấp nhất hoặc có thể không ăn cơm vào buổi tối, thay thế thực phẩm lành mạnh.

Không nên ăn cơm cháy, cơm rang, cơm sườn

Các món cơm điển hình như cơm cháy, cơm rang, cơm sườn,.. nếu bạn không kiểm soát thì sẽ ảnh hưởng lớn tới quá trình giảm béo của bản thân. Trong 100g cơm cháy chứa tới 350 calo, nếu nạp vào cơ thể 1 túi cơm cháy thì bạn sẽ bị dư thừa lượng calo.

Giảm cân cấp tốc không phải nhịn cơm 

Thực tế, chế độ giảm cân với cơm phức tạp, nhiều điều phải lưu ý nên không phải tất cả mọi người đều có thể áp dụng đúng cách. Vì thế, hiệu quả đem lại không ổn định. Nếu bạn không phải là một người kiên trì hoặc cơ địa mỡ lâu năm, thì việc giảm cân với chế độ ăn kiêng là điều thực sự khó. Thay vì phải băn khoăn 1 chén cơm bao nhiêu calo thì bạn có thể tìm đến phương pháp giảm cân công nghệ cao.

Công nghệ giảm béo Smart Lipo là kết quả nghiên cứu 5 năm của các bác sĩ bệnh viện thẩm mỹ y khoa quốc tế Seoul và đã chuyển giao tại viện thẩm mỹ Mega Gangnam.

Đây là công nghệ giảm béo không phẫu thuật, vừa có khả năng giảm cân cấp tốc, vừa giảm số đo kỷ lục nhanh chóng. Công nghệ này cũng có khả năng kéo cao cơ chảy xệ cho chị em sau khi sinh đẻ hoặc do lão hóa.

Công nghệ giảm mỡ Smart Lipo giảm cân hiệu quả

Xem thêm công nghệ giảm mỡ trúng đích Smart Lipo tại: https://www.youtube.com/watch?v=B2qUBY2Ssag&feature=emb_logo

Enzyme hủy mỡ sinh học của công nghệ Smart Lipo được chiết xuất từ tinh chất EGCG lá chè xanh, DNA cá hồi và hoa cúc Tây Tạng có cơ chế chuyển hóa mỡ thừa thành cơ & đào thải mỡ thừa gấp 50 lần so với các cách giảm béo, giảm cân, giảm mỡ bằng bài tập gym thông thường. Với ưu điểm hiệu quả nhanh chóng, an toàn tuyệt đối, phù hợp với mọi đối tượng, Smart Lipo chính là giải pháp giảm mỡ trúng đích mà bạn nên sử dụng. Liên hệ đến hotline 093 227 8888 hoặc 18006257 để được các chuyên gia tư vấn của viện thẩm mỹ Gangnam tư vấn trực tiếp.

Trên đây là những giải đáp 1 chén cơm bao nhiêu calo dành cho bạn. Giảm cân là một quá trình vì thế đừng quên lên một kế hoạch giảm cân theo tiêu chuẩn và sự tư vấn của bác sĩ bạn nhé. Chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn, trẻ, khỏe như ý!

 

Nội dung liên quan