banner-ladi-giam-beo
Thực đơn giảm cân cho nam đơn giản & hiệu quả tại nhà

Thực đơn giảm cân cho nam đơn giản & hiệu quả tại nhà

Tỉ lệ thừa cân, béo phì ở nam giới ngày càng có xu hướng gia tăng do nhiều nguyên nhân. Làm sao để có một thực đơn giảm cân cho nam hiệu quả và an toàn là câu hỏ mà nhiều người đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Nguyên nhân gây mỡ thừa ở nam giới

Thực đơn giảm cân cho nam hiệu quả tại nhà

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xuất hiện mỡ thừa ở nam giới chính là do tình trạng thiếu cân bằng calo, cơ thể lão hóa và thậm chí là ảnh hưởng của yếu tố di truyền. Nhưng nhìn chung nguyên nhân quan trọng xuất phát từ việc lượng calo nạp vào cơ thể quá lớn. Việc lên thực đơn ăn uống không khoa học làm cho nhiều nam giới rơi vào tình trạng mỡ thừa, ngoại hình mất cân đối. Chính vì thế, bên cạnh việc luyện tập thì bạn nên có sự kết hợp các thực đơn ăn kiêng để kết quả cải thiện rõ rệt hơn.

Thực phẩm thông dụng giảm cân cho nam giới

Cà chua

Một trong những thực phẩm giảm cân cho nam giới nhanh chóng là sử dụng 1 trái cà chua chín trước mỗi bữa ăn. Trong thành phần cà chua chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất, nhất là cà chua có thể ngăn chặn lão hóa và giảm lượng cholesterol có trong máu, đặc biệt là mỡ thừa được tích lũy.

  • Bạn có thể ăn sống, nên ăn 2-3 trái cà chua mỗi ngày. Lưu ý nên chọn những trái cà chua chín mọng vì trong đó chứa lượng lycopen nhiều gấp 3 lần so với những quả xanh. Đặc biệt, nên ăn cà chua bi vì nó chứa nhiều dinh dưỡng hơn, với cà chua bi thì bạn có thể ăn 17-20 quả/ngày.
  • Bạn cũng có thể làm sinh tố cà chua trong bữa ăn, duy trì thói quen này sau 1-2 tuần, lượng mỡ thừa được giảm thiểu một cách đáng kể.

Cà chua thực phẩm giảm cân cho nam an toàn nhanh chóngCà chua thực phẩm giảm cân cho nam an toàn nhanh chóng

Bí đao

Bí đao là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, thành phần chủ yếu là nước, chất xơ & không chứa chất béo, điều này giúp cơ thể tiêu hao được lượng mỡ thừa tích lũy trong cơ thể.

Buổi sáng: bạn có thể ăn sáng thoải mái với bánh mì, phở, bún.. kết hợp cùng một cốc sinh tố bí đao.

Buổi trưa: ăn nhiều bí đao kèm một số loại thị trắng như thịt gà, cá, cua.. Với thực đơn giảm cân bữa trưa cho người mới bắt đầu, nên sử dụng nửa bát đến 1 bát cơm ăn với canh hay bí luộc, bởi trong bí chứa nhiều nước & chất xơ nên bạn có cảm giác mau no.

Bữa tối: tuyệt đối không nên tiếp thêm tinh bột. Bạn có thể sử dụng bí đao & thịt trắng hấp hoặc luộc, tránh những món ăn chứa nhiều dầu mỡ nhé.

Nước ép bí đao giúp nam giới giảm cân hiệu quảNước ép bí đao giúp nam giới giảm cân hiệu quả

Xem thêm:

Thực đơn giảm cân với Salad

Thực đơn ăn kiêng giảm cân

Thực đơn giảm cân hàng ngày cho nam giới 

Bạn có thể tham khảo thực đơn cụ thể cho một ngày mà nam giới có thể giảm mỡ hiệu quả. Lưu ý, bạn nên chia thực đơn thành nhiều bữa ăn nhẹ, khoảng 5 bữa/ngày.

Bữa sáng: bữa ăn bắt đầu từ 7-8h giờ. Bữa sáng có thể sử dụng tinh bột bình thường, đồng thời sử dụng chung với 1 cốc sinh tố cà chua hay bí đao.

Bữa ăn nhẹ: Ăn hoa quả hoặc 1 hộp sữa chua không đường.

Bữa trưa: Rau củ luộc hoặc nấu nhưng không nên ăn nhiều dầu mỡ + salad rau củ ăn cùng với thịt trắng, các loại hải sản hoặc thịt nạc luộc + ½ chén cơm. Lưu ý ăn nhiều rau để cung cấp nhiều chất xơ.

Ăn nhẹ: 1 cốc sinh tố cà chua hoặc 1 ly sữa tươi không đường

Bữa tối: Không nên nạp các loại thực phẩm chứa tinh bột, cách tốt nhất là bạn nên ăn rau củ luộc hoặc hấp thay cơm.

Lưu ý trong quá trình giảm cân

Ăn chậm, nhai kĩ: Bạn nên tập thói quen ăn chậm để có thể cảm nhận được cảm giác no nhanh và no lâu, kìm hãm mức độ ăn của mình.

Lựa chọn những loại thực phẩm ít calo: Không ăn những đồ cay nóng, chiên nhiều dầu & những đồ ăn có nhiều muối vì muối sẽ khiến cơ thể tích lũy mỡ thừa khiến bụng to lên.

Hạn chế uống rượu, bia, chất kích thích: Nước uống có ga hầu hết chứa nhiều đường nhân tạo và lượng calo cao. Vì thế, bạn nên hạn chế các loại nước uống này.

Hạn chế uống rượu bia trong thực đơn hàng ngày nếu muốn giảm cân hiệu quảHạn chế uống rượu bia trong thực đơn hàng ngày nếu muốn giảm cân cấp tốc

Hạn chế thói quen ăn vặt/ ăn ngoài: Ăn vặt thường xuyên làm tăng lượng calo trong cơ thể đồng nghĩa với việc tích trữ lượng mỡ thừa lớn. Thay vào đó nên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất & chất xơ.

Ngủ đúng giờ: Duy trì giấc ngủ đủ 8h/ngày và nên ngủ trước 23h để cơ thể được nghỉ ngơi, hạn chế tăng cân & tích lũy mỡ thừa.

Đối với nhiều trường hợp, việc giảm cân không hiệu quả vì mỡ thừa tích tụ lâu năm, mô mỡ cứng. Bạn có thể sử dụng phương pháp giảm béo công nghệ cao để đạt được hiệu quả như mong muốn. Liên hệ ngay hotline 093 227 8888 hoặc 18006257 để được chuyên gia của Viện thẩm mỹ Gangnam tư vấn trực tiếp.

Trên đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn trước khi đưa ra thực đơn giảm cân cho nam một cách hợp lý. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu một vóc dáng cân đối và một cơ thể khỏe mạnh!

 

Nội dung liên quan