banner-ladi-giam-beo
MÌ TÔM: Có tốt không & Cách sử dụng mì ăn liền không béo

MÌ TÔM: Có tốt không & Cách sử dụng mì ăn liền không béo

Thức ăn tiện dụng như mì ăn liền được nhiều chị em ưa thích. Tuy nhiên,việc ăn mì tôm có béo không cũng là nỗi băn khoăn của nhiều người. Cùng theo dõi nhận định từ phía chuyên gia để có phương pháp ăn uống giảm cân khoa học tốt cho sức khỏe bạn nhé! 

Ăn mì tôm có tốt không? 

Mì tôm còn được gọi là mì ăn liền và là món ăn phổ biến bởi tính tiện lợi, ăn nhanh đặc biệt dành cho những người thường xuyên bận rộn. Với hương vị hấp dẫn, chế biến nhanh chỉ sau vài phút mà nhiều người từ trẻ em đến người lớn đều ưa thích món này. Tuy nhiên, mì tôm lại không phải món ăn dinh dưỡng mà bạn nên dùng. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn không nên ăn nhiều mì tôm để tránh các tiềm ẩn gây hại cho sức khỏe. 

ăn mì tôm có tốt không

  1. Không có dinh dưỡng: Mì ăn liền sẽ tạo cảm giác nhanh no, trong thành phần có chứa carbohydrate và một lượng nhỏ chất béo và tinh bột. Do đó, chúng không thể cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu nếu chỉ ăn mì gói. 
  2. Lão hóa nhanh hơn: Thành phần chất chống oxy hóa trong mì gói chỉ có tác dụng kéo dài thời gian biến mũi của mì, khi nạp vào cơ thể lượng lớn chất chống oxy hóa này còn ảnh hưởng tiêu cực, gây rối loạn nội tiết tố khiến bạn lão hóa nhanh hơn. 
  3. Tăng nguy cơ mắc tim mạch: Ăn mì gói thường xuyên làm tăng lượng cholesterol xấu, đây là nguyên nhân làm cho cơ thể mắc một số bệnh điển hình như tim mạch, tiểu đường,.. 
  4. Ảnh hưởng tới sức khỏe, dạ dày: Phần lớn các sản phẩm ăn liền đều phải có thành phần hương liệu nên lâu dài sẽ gây hại cho dạ dày, cản trở quá trình tiêu hóa. Nếu ăn nhiều mì tôm, dạ dày dễ bị rối loạn, bụng dạ khó chịu đầy hơi, ăn không tiêu. 

Mì ăn liền có béo không? 

Trong 1 gói mì ăn liền (65 – 85 gram) có chứa lượng calo vô cùng cao lên tới 400 Kcal, chiếm ¼ lượng calo cần thiết cho 1 người lớn trong ngày. Nhất là trong gói mì có chứa lượng chất béo hòa cao, 6,5g không hề đem lại giá trị dinh dưỡng cho cơ thể mà còn gây hại cũng như khiến mỡ dễ tích tụ lại hơn. 

Ăn mì tôm có béo không

Chỉ những yếu tố này là đủ để trả lời cho bạn băn khoăn ăn mì tôm có béo không. Chắc chắn nếu không hạn chế và ăn một cách khoa học thì bạn sẽ rất dễ tăng cân nhanh chóng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, các hiện tượng béo phì thường xảy ra ở giới trẻ, nguyên nhân là bởi việc sử dụng nhiều các món ăn nhanh. 

Hơn thế, mọi người còn chế biến mì tôm kèm một số nguyên liệu như trứng gà, thịt heo,.. khiến lượng calo nạp vào cơ thể tăng lên nhiều và khó ổn định cân nặng. 

Cách ăn mì tôm đúng cách để không bị béo

Không ăn quá nhiều: Lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng, mọi  người chỉ nên ăn mì tôm không quá 3 lần/ tháng và mỗi lần cách nhau nhiều ngày. Bạn cần lưu ý là không cho nhiều gói muối để lượng muối nạp vào không vượt mức quy định, không nên sử dụng gói mỡ bởi 90% chất béo nằm trong gói gia vị mỡ; Loại bỏ màng tạo màu bằng cách đun sôi nước và trần mì trước khi nấu. 

Ăn đúng bữa khoa học: Trong những lúc bận rộn hoặc ít thời gian, bạn có thể thay thế bằng mì tôm ăn liền. Tuy nhiên, nếu bạn ăn mì tôm ban đêm thì hoàn toàn không nên. Bản chất ăn khuya đã không tốt cho dạ dày mà còn khiến cân nặng của bạn tăng nhanh. 

Cách sử dụng mì ăn liền không béo

Hạn chế ăn mì tôm trứng, thịt: Trong mì tôm đã chiếm lượng calo cao nên khi kết hợp thêm thịt nhiều chắc chắn cân nặng của bạn khó mà kiểm soát được. Vì vậy, nếu muốn ăn mì tôm không bị mập thì tốt nhất bạn chỉ nên cho khoảng 30 gram thịt trong 1 bát mì và ăn kèm rau sống để giảm bớt phần nào lượng carbohydrate & cholesterol.

Mì ăn liền không béo 

Cách giảm cân cấp tốc cho người sợ béo 

Thực tế, đối với những người có tình trạng mỡ thừa lâu năm, tích tụ nhiều, luôn lăn tăn về mọi món ăn cản trở quá trình giữ dáng, gây mập. Và cũng có nhiều người có tình trạng mỡ lâu năm không thể giảm nhanh chóng bằng cách ăn kiêng được. Nhều chị em đã tìm tới các phương pháp giảm cân triệt để hiệu quả cao. Không phải lo ăn mì tôm có béo không thay vì thực hiện lâu dài chế độ thực đơn nghèo dinh dưỡng, mất thời gian. 

Bạn có thể tham khảo công nghệ giảm béo Smart Lipo – độc quyền tại viện thẩm mỹ Gangnam

  1. Hiệu quả: mỡ thừa được đào thải hoàn toàn, cân nặng giảm từ 10-20kg
  2. Chỉ thực hiện 1 lần, không cần kiêng khem, không cần nghỉ dưỡng 
  3. Không tái béo trở lại, vùng giảm béo săn chắc nhờ sợi chỉ Collagen Smart Fiber nâng đỡ. 
  4. An toàn tuyệt đối: Đây là liệu trình giảm béo không phẫu thuật và không có rủi ro về sức khỏe, đã được chứng nhận bởi KFDA. 

Giảm cân cấp tốc bằng công nghệ Smart Lipo

Tìm hiểu công nghệ giảm béo Smart Lipo tại đây: 

https://www.youtube.com/watch?v=B2qUBY2Ssag&feature=emb_logo

Liên hệ ngay hotline 093 227 8888 hoặc 18006257 để được chuyên gia Mega Gangnam tư vấn trực tiếp. 

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp lo lắng ăn mì tôm có béo không. Đừng quên tìm hiểu các phương pháp giảm béo hiện đại tại gangnam.com.vn để bạn không còn phải lo âu về vóc dáng “quá khổ” nữa. Chúc bạn sớm đạt được thân hình thon gọn như mong ước.

Nội dung liên quan