banner-ladi-giam-beo
Ăn ổi có béo không? Cách ăn ổi giảm cân hiệu quả

Ăn ổi có béo không? Cách ăn ổi giảm cân hiệu quả

Ổi từ lâu đã trở thành một loại trái cây được yêu thích, thanh mát và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một số câu hỏi được đặt ra khi sử dụng loại quả này, đó là ăn ổi có béo không? Cùng theo dõi những thông tin dưới đây để giải đáp một cách chi tiết nhất!

Thành phần dinh dưỡng có trong ổi – Ăn ổi có béo không?

Ổi là trái cây chứa hàm lượng lớn dưỡng chất vitamin, chất xơ, chất khoáng,.. cần thiết. Theo ước tính, trong 100g ổi có chứa: 2% nước vi khoáng, 1g protein, 5g vitamin C, vitamin A, 2g sắt, 3g canxi,.. và các hoạt chất khác.

Ăn ổi có béo không?Ổi là loại trái cây nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe 

Vì chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên, cũng như lượng lớn chất xơ, nước vi khoáng nên ổi có tác dụng hỗ trợ kích thích trao đổi chất, kiềm chế cơn thèm ăn và nhờ đó giúp giảm cân, hạn chế các bệnh lý béo phì hiệu quả. Chất lycopen, vitamin A có trong ổi cao gấp 2 lần cà chua nên chúng thúc đẩy quá trình đốt cháy calo, mỡ thừa nhanh hơn. Tuy nhiên, do có chứa một lượng nhỏ đường nên những ai đang bị bệnh lý béo phì hay cơ địa hấp thụ tốt thì nên hạn chế ăn ổi bởi lượng đường glucose sẽ gây ra hiện tượng tích tụ thêm calo dạng mỡ.

Chính vì thế, các chuyên gia kết luận rằng ăn ổi có béo không còn phụ thuộc vào việc hấp thu hàm lượng, chế độ ăn uống tập luyện và cơ địa của chính người ăn kiêng.

5 cách ăn ổi giảm cân hiệu quả

Ăn ổi trực tiếp

Đối với những người có ít thời gian, thì việc ăn ổi trực tiếp cũng là cách giảm cân đơn giản nhất. Bạn chỉ cần ngâm nước muối, rửa sạch rồi cắt miếng và ăn sau khi ăn bữa chính 30 phút.

Nước ép ổi

Việc uống nước ép ổi giúp cơ thể dễ dàng hấp thu dưỡng chất, giúp làn da mịn màng, được cấp ẩm tự nhiên và tăng cường khả năng loại bỏ mỡ thừa khỏi co thể.

Nước ép ổi

  • Chuẩn bị 2 quả ổi vừa chín, vài ba viên đá nhỏ, một chút bột muối trắng
  • Ngâm ổi khử khuẩn với nước muối pha loãng
  • Sau đó gọt vỏ, bỏ hạt và ép lấy nước cốt
  • Đổ ra cốc cho thêm chút muối, đá và thưởng thức

Lưu ý là chỉ nên uống tối đa 2 cốc mỗi ngày và nên chia thành các bữa nhỏ trong ngày, không nên uống tập trung vào một thời điểm cụ thể.

Giảm cân bằng lá ổi

Lá ổi thường được chế biến làm nguyên liệu phục vụ cho các công thức trị nám, trị mụn theo cách dân gian. Tuy nhiên, mới đây một nhóm nghiên cứu đã công bố trà lá ổ còn có khả năng giảm cân, tráng thận cực kỳ hiệu nghiệm.

Giảm cân bằng lá ổi

Bên trong lá ổi chứa nhiều hoạt chất quý hiếm như axit Tanic, Quercetin và Flavonoids có khả năng tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ tế bào mỡ bị đốt cháy liên tục khi kết hợp với các bài tập thể dục tốc độ cao.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1 nắm ngọn lá ổi tươi và rửa sạch
  • Đun sôi nước ở nhiệt độ cao, sau đó cho lá ổi vào, đun kỹ thêm 5-10 phút với lửa nhỏ để tinh chất tan hoàn toàn trong nước
  • Cuối cùng, cho ra chén, để nguội và uống thay nước lọc

Lưu ý là dù ăn ổi hay uống nước lá ổi nhiều cũng đều gây hại cơ thể, bạn chỉ nên uống khoảng 300ml một ngày. Phụ nữ mang bầu và trẻ em tuyệt đối không sử dụng cách giảm mỡ từ nước lá ổi này.

Thực đơn giảm cân 3 ngày bằng ổi 

Để đơn giản hóa cách sắp xếp, cân đối lượng ổi ăn trong thực đơn giảm cân, bạn có thể tham khảo công thức giảm cân như sau:

Thực đơn giảm cân 3 ngày bằng ổi 

Giải đáp thắc mắc liên quan theo cách ăn ổi giảm cân

Bạn cần lưu ý một số vấn đề liên quan ăn ổi có béo không:

  • Ăn ổi có tốt cho bà bầu, thai nhi không: Khi mang bầu, cơ thể người mẹ có những thay đổi trong hormone và chức năng tiêu hóa ảnh hưởng. Vì thế, phụ nữ có thai nên hạn chế ăn thức quả này trong 1-2 tháng đầu để bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi. Thời gian sau, mẹ bầu hoàn toàn có thể bổ sung ổi trong thực đơn dinh dưỡng của mình.
  • Ăn ổi buổi tối có béo không: Ăn ổi buổi tối có khả năng gây béo vì lượng đường khó để tiêu hóa, bị tích tụ thành calo dư thừa dạng mỡ.
  • Các chuyên gia cũng khuyên rằng, đối với những trường hợp mắc bệnh lý tiêu hóa, tiểu đường thì không áp dụng công thức giảm cân từ ổi. Bởi trong ổi chứa dưỡng chất khó tiêu thụ như lycopen, lipid, tồn tại trong cơ thể gây rối loạn tiêu hóa, tăng nguy cơ mắc tiểu đường.

Đối với những trường hợp đã áp dụng công thức ăn ổi giảm cân nhưng không hiệu quả do cân nặng, mỡ bụng quá lớn cũng như đòi hỏi quá trình tập luyện kiên trì.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng, có thể tham khảo ngay cách giảm béo cấp tốc:

  • Giảm 8-10kg chỉ trong 1 lần thực hiện,
  • Không cần ăn kiêng, không phải nghỉ dưỡng
  • Loại bỏ mỡ toàn thân, kể cả những vùng khó giảm nhất
  • Duy trì hiệu quả ít nhất 5 năm

Bạn có thể liên hệ ngay đến hotline 093 227 8888 hoặc 1800 6257 để được chuyên gia của Viện thẩm mỹ Gangnam tư vấn một cách nhanh chóng nhất.

Trên đây là những giải đáp thắc mắc về việc ăn ổi có béo không mà nhiều người quan tâm. Đừng quên cập nhật các thông tin làm đẹp mỗi ngày của chúng tôi tại gangnam.com.vn nhé! Chúc bạn có một kế hoạch giảm cân tốt và sớm sở hữu vóc dáng thon gọn, trẻ trung.

 

Nội dung liên quan