banner-ladi-giam-beo
Ăn chay giảm cân, hết ngay mỡ thừa trong 7 ngày

Ăn chay giảm cân, hết ngay mỡ thừa trong 7 ngày

Một trong những cách giảm cân lý tưởng mà nhiều người lựa chọn hiện nay chính là ăn chay. Làm thế nào để xây dựng thực đơn ăn chay giảm cân thích hợp, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Ăn chay có tốt cho sức khỏe không?

Ăn chay là list các món ăn được chế biến chủ yếu từ nguồn gốc thực vật thay vì nguồn chất béo, protein động vật. Những người thường xuyên ăn chay sẽ giảm được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ, nhất là khi ăn món chay, bổ sung nhiều rau xanh sẽ tốt cho cơ thể và phòng bệnh mãn tính đặc biệt với người cao tuổi.

Ăn chay giảm cân có hiệu quả không?

Một trong số nguyên nhân gây tích tụ mỡ thừa chính là lượng chất béo bão hòa được đưa vào cơ thể quá nhiều, không chuyển hóa, tiêu thụ hết được. Theo đó, khi ăn đồ chay sẽ đảm bảo cung cấp nhiều dưỡng chất từ thực vật tự nhiên, không chứa chất béo nên sẽ hạn chế nguy cơ bị mập lên.

Theo nhận định của chuyên gia, nếu bạn biết cách ăn chay đúng cách với chế độ khoa học thì có thể giảm béo nhanh chóng.

Thực đơn ăn chay giảm cân trong 7 ngày

Các món ăn chay giảm cân vô cùng đa dạng bởi sự phong phú về các loại thực phẩm rau củ quả, ngũ cốc. Bạn hãy linh động thay đổi các thực đơn ăn chay giảm cân để tránh nhàm chán cũng như đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể khi ăn kiêng. Dưới đây là một số gợi ý những món ăn chay bạn có thể dễ dàng thực hiện đơn giản tại nhà:

Đậu phụ xào nấm

  • Chuẩn bị 3 bìa đậu phụ, 6 cái nấm hương
  • Xắt miếng mỏng dẹt rồi rán vàng đậu phụ; nấm hương ngâm cho nở và cắt dọc thành 2 miếng
  • Cho dầu thực vật làm nóng rồi cho đậu vào xào, đảo đều 3 phút và cho gia vị vừa miệng
  • Xào thêm 3 phút rồi tắt bếp và cho thêm chút dầu hào

Đậu phụ xào nấm

Súp bí đỏ

  • Bí đỏ gọt sạch rồi cắt miếng nhỏ (300-500 gram)
  • Cho 1 ít dầu ăn vào nồi, phi thơm hành khô rồi cho bí đỏ vào xào cùng, đổ thêm nước ngập
  • Nấu với lửa nhỏ chừng 15-20 phút, đánh đều nhuyễn bí đỏ thành súp thơm ngon.

Súp bí đỏ

Bánh bao chay

Một bữa sáng với bánh bao chay và một ly sữa tươi không đường sẽ giúp bạn có thêm năng lượng vận động mà vẫn có thể giảm cân. Bạn có thể học công thức làm bánh từ các trang dạy làm bánh online, hoặc mua sẵn ngoài hàng.

Thực đơn 7 ngày ăn chay để giảm cân

Ngày 1: Thanh lọc cơ thể nhẹ nhàng

Thực đơn ăn chay giảm cân ngày 1

Ngày 2: Hạn chế ăn cơm

Thực đơn ăn chay giảm cân ngày 2

Ngày 3: Cung cấp dưỡng chất vitamin cho cơ thể

Thực đơn ăn chay giảm cân ngày 3

Ngày 4: Ăn chay với cháo

Thực đơn ăn chay giảm cân ngày 4

Ngày 5: Bổ sung năng lượng, dưỡng chất

Thực đơn ăn chay giảm cân ngày 5

Ngày 6: Nạp thêm các thực phẩm giàu chất xơ

Thực đơn ăn chay giảm cân ngày 6

Ngày 7: Mỡ thừa được loại bỏ dần

Thực đơn ăn chay giảm cân ngày 7

Nguyên tắc ăn chay giảm cân 

Khi thực hiện việc ăn chay giảm cân, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc để kết quả đạt hiệu quả cao hơn.

Một số món ăn cần tránh khi ăn chay:

  • Đồ chay đông lạnh: không nên sử dụng đồ để đông lạnh, không rõ ngày sản xuất có thể gây ra phản ứng ngược.
  • Món ăn tinh chế: bánh mì trắng, bánh quy,.. làm mất đi dinh dưỡng trong món ăn.
  • Đồ ăn vặt nhanh: món ăn liền, ăn vặt tuy tiện lợi nhưng không có chất dinh dưỡng nên dễ khiến bạn tăng cân nhiều hơn
  • Nước ngọt, thức uống có cồn: nước đóng lon, đóng chai đều nên hạn chế, bạn nên dùng nước ép hoa quả sẽ tốt hơn.

Thời gian nên ăn chay

Quá trình tiêu thụ calo, trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng.. trong cơ thể tại các thời điểm trong ngày sẽ có các mức độ hoạt động nhanh chậm khác nhau. Do đó, bạn cần quan tâm tới thời gian các bữa ăn trong ngày, ăn đúng giờ, nhiều dưỡng chất vào buổi sáng và hạn chế ăn nhiều vào các bữa trưa và tối.

Kiểm tra, theo dõi sức khỏe thường xuyên

Bên cạnh việc ăn chay thì bạn cũng cần dành thời gian kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ. Việc này giúp bạn theo dõi quá trình giảm cân nặng và kiểm soát tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng nếu ăn không đúng cách hoặc ăn chay quá lâu.

Một số trường hợp không đạt hiệu quả khi ăn chay

  • Thể trạng người ốm yếu, mắc bệnh thiếu máu, canxi,..
  • Vừa phẫu thuật, cần cung cấp đủ chất để phục hồi nhanh
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Người có cơ địa mỡ lâu năm khó giảm, mỡ thừa nhiều,…

Theo ý kiến của chuyên gia, thực đơn ăn chay giảm cân đều có hai mặt và hiệu quả đạt được tùy thuộc vào cơ địa và các yếu tố chủ quan.. Vì thế, bạn không nên tùy tiện áp dụng mà cần thăm khám từ bác sĩ và các chuyên gia để có giải pháp an toàn, hiệu quả.

Trên đây là một số gợi ý về cách ăn chay giảm cân thích hợp dành cho bạn. Hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi quyết định thực hiện bạn nhé. Thẩm mỹ viện Gangnam chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn và một thân hình khỏe mạnh.

 

Nội dung liên quan